อยากติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม ต้องรู้อะไรบ้าง? เริ่มติวเมื่อไหร่ดี?
  • โพสโดย : seo
  • 2023-11-15 14:01:51
  • 1412 ครั้ง

อยากติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม ต้องรู้อะไรบ้าง? เริ่มติวเมื่อไหร่ดี?

ข้อมูลเตรียมตัวสอบ ติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม สายศิลป์ภาษา

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาจัดเป็นโรงเรียนระดับแนวหน้าซึ่งเป็นเป้าหมายในการสอบเข้าของนักเรียนเป็นจำนวนมาก ข้อมูลจำนวนผู้เข้าสอบและอัตราการแข่งขันปี พ.ศ. 2566 จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ 12,460 คน รับเพียง 1,520 คน เท่านั้น หากมองย้อนกลับไปในระยะเวลา 10 ปี (พ.ศ. 2556-2566) ทุกปีล้วนมีคนเข้าสอบขั้นต่ำหลักหมื่นคน ตั้งแต่จำนวนน้อยที่สุด 10,135 คนในปี 2556 ไปยังจำนวนมากที่สุด 12,765 คนในปี 2564 สะท้อนให้เห็นว่าอัตราการแข่งสูงมาก ดังนั้นทั้งผู้ปกครองและบุตรหลานจำเป็นต้องเตรียมตัวให้ดี หลายคนจึงเลือกที่จะติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมเพื่อให้ได้คะแนนสูง ๆ โดยมีเป้าหมายเป็นหนึ่งในรายชื่อนักเรียนที่สอบติด

สำหรับผู้ที่อยากเข้าเตรียมอุดม โดยเฉพาะสายศิลป์ภาษา ควรรู้อะไรบ้าง และควรเริ่มติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมตอนไหนดี พี่บุ๋ม แห่งโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English จะมาแนะนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มเตรียมตัว รวมถึงแนะนำคอร์สติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม เพื่อให้น้อง ๆ พร้อมสู้พร้อมลุยกับการสอบเข้าเตรียมอุดม

วิชาที่ต้องสอบสำหรับสายศิลป์ภาษามีทั้งหมด 3 วิชา ประกอบด้วย วิชาสังคม วิชาภาษาไทย และวิชาภาษาอังกฤษ หากจะพูดว่าวิชาที่มีน้ำหนักต่อการสอบติดเป็นอย่างมาก คือ วิชาภาษาอังกฤษ นับว่าไม่เกินจริง

โดยคะแนนสอบจะเป็นการคิดคะแนนแบบ T-score ซึ่งเป็นการคำนวณคะแนนจากค่าเบี่ยงเบนทางคณิตศาสตร์ โดยมีหลักการจำว่า

       • หากเราตอบถูกในข้อที่คนส่วนใหญ่ตอบผิด เราจะได้คะแนนข้อนั้นมากขึ้น

       • หากเราตอบผิดในข้อที่คนส่วนใหญ่ตอบถูก เราจะได้คะแนนข้อนั้นน้อยลง

เนื่องจากค่า T-score จะมีทศนิยม 6 ตัว จึงมีความเป็นไปได้ที่ผลคะแนนจะออกมาเฉือนกันเพียงแค่หลักทศนิยมเท่านั้น ดังนั้นอย่าประมาท ยิ่งกาข้อถูกได้มากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้เข้าสอบมากขึ้นเท่านั้น

ดังนั้นจึงควรเริ่มติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อเป็นการปูพื้น เรียกว่ายิ่งเรียนเร็วยิ่งดี เพราะน้อง ๆ ต้องแบ่งเวลาจากการเรียนปกติภายในห้องเรียน การทำการบ้าน ทำงานส่งครู หรือวางแผนติววิชาอื่น ๆ ด้วย

การเริ่มติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมเร็วส่งผลให้น้อง ๆ มีทางเลือกในการลงคอร์สมากกว่า เช่น วางแผนว่าควรเรียนเทอม 1 เทอม 2 หรือช่วงปิดเทอม น้อง ๆ และผู้ปกครองสามารถปรึกษากันเพื่อเลือกเรียนให้สอดคล้องกับตารางเวลา



ข้อดีอีกข้อสำหรับการตัดสินใจติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมตั้งแต่เนิ่น ๆ คือ น้อง ๆ ไม่ลนลาน ไม่เครียดหรือกดดันมากเกินไป

   เมื่อตัดสินใจติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมแล้ว มีคอร์สไหนน่าเรียน และมีวิธีลงคอร์สอย่างไร พี่บุ๋มจะแจกแจงให้อ่านกัน



คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่ Jigsaw English สำหรับน้อง ๆ ม.ต้น

• คอร์สติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม TU1, TU2 และ TU3
เป็นคอร์สติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมแบบตะลุยโจทย์ขั้นสูง ซึ่งแต่ละคอร์สเรียงตามลำดับความยาก จาก TU1>TU2>TU3 เมื่อน้อง ๆ ลงเรียนคอร์สนี้จะได้ติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมโดยการฝึกทำโจทย์หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น vocab, reading, error indentification, cloze test, dialogue รวมไปถึงการอ่านประเภทอื่น ๆ เช่น การอ่านการ์ตูน การอ่านป้าย พี่บุ๋มจะติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมด้วยการอธิบาย grammar ที่น้อง ๆ จำเป็นต้องรู้เพื่อใช้ในการทำโจทย์ รวมถึงแจกแจงคำศัพท์ แตกศัพท์อย่างละเอียด



ติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม TU โค้งสุดท้าย
เป็นคอร์สติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมแบบคอร์สสั้น มีการฝึกทำข้อสอบเสมือนจริง ซึ่งมีสไตล์ข้อสอบและความยากเหมือนข้อสอบจริง โดยฝึกทำแบบจับเวลา หรือเรียกว่า สอบ Simulation 1 ชุดใหญ่ พี่บุ๋มไม่เพียงเฉลยอย่างละเอียดยิบเท่านั้น จะมีการสรุป grammar และ vocab ที่ต้องจำให้ได้ก่อนเข้าห้องสอบด้วย

โดยก่อนเรียนคอร์สคอร์สติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมเหล่านี้ ควรมีพื้นฐานมาก่อน ทั้งในด้าน grammar, vocab และการตะลุยโจทย์ ดังรูปด้านล่าง ซึ่ง Jigsaw English ได้เรียงลำดับการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดมาให้แล้ว


• คอร์ส Vocab : ทั้ง V1 และ V2 คือ คอร์สปูพื้นฐาน vocab สำหรับ ม.ต้น พี่บุ๋มจะสอนประเภทและหน้าที่ของคำ วิธีการใช้ รวมถึง synonym antonym



• คอร์ส Grammar : ทั้ง G1 และ G2 คือ คอร์สปูพื้นฐาน grammar น้อง ๆ ที่เรียนคอร์สนี้จะได้เรียนเรื่อง คำนาม, article, สรรพนาม, กิริยาต่าง ๆ, tense พื้นฐาน, question tag, agreement of subject and verb, adj/adv, quantifier, passive voice, preposition เป็นต้น หากเป็น G2 จะเป็นเนื้อหาที่ยากขึ้น เช่น too/enough, so/such, quantifier แบบเจาะลึกครบทุกตัว, adj/adv รวมทั้งโครงสร้างพิเศษ, tense ทุก tense, passive voice แบบเจาะลึก รวมถึงโครงสร้างพิเศษ, relative clause แบบละเอียด



• คอร์ส BJ : เป็นคอร์สตะลุยโจทย์เบื้องต้น (ควรเรียน V2 และ G2 มาก่อน) ครอบคลุมโจทย์หลายประเภท ทั้ง vocab, reading, error, cloze test



คอร์สเนื้อหาขั้นสูง : ซึ่งมีทั้ง Advanced Vocab ปูพื้นศัพท์ขั้นสูง และ Advanced Grammar ปูพื้นแกรมมาร์ขั้นสูง เพื่อให้พร้อมสำหรับการตะลุยโจทย์ขั้นสูง



สำหรับน้อง ๆ ที่ลงเรียนคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่ Jigsaw English เมื่อน้อง ๆ ตรวจคำตอบจากการทำข้อสอบแล้ว สามารถส่งมาให้พี่บุ๋มประเมินและให้คำแนะนำเพิ่มเติม เพื่อให้น้อง ๆ ปรับเปลี่ยนการทบทวนบทเรียนและการเตรียมตัวสอบให้ดียิ่งขึ้น เช่น ในกรณีที่น้อง ๆ ต้องการเพิ่มความพร้อมในการทำข้อสอบประเภทต่าง ๆ ก็สามารถลงคอร์สติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดมเพิ่มได้



• คอร์ส Error + Cloze ม.ต้น เน้นโจทย์ 2 รูปแบบนี้โดยเฉพาะ
• คอร์ส Reading ม.ต้น เน้นโจทย์ reading แบบอย่างจุใจ



เรียกว่าเสริมกันให้แน่น เรียนกันให้ปึ้ก เมื่อสอบจริงเห็นโจทย์ปุ๊บก็เลือกข้อที่ถูกต้องได้อย่างมั่นใจ สนใจติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม ติดต่อสอบถามและสมัครเรียนที่ Jigsaw English ได้เลย




สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English